จุดชมวิวบนเกาะนามิ

เพิ่งเคยไปเที่ยวเกาหลีเป็นครั้งแรกครับ ไปช่วงเดือนมีนาคมซึ่งก็เป็นปลายฤดูหนาวแล้วและกำลังจะเข้าสู่ช่วงฤดูใบไม้ผลิ ก่อนไปก็เช็คอุณภูมิแล้วว่าจะอยู่แถวๆ5-12องศาเซลเซียส ที่ไปนี่ก็ซื้อทัวร์ไปกับครอบครัวครับในรายการของทัวร์จะบอกว่า5วัน3คืน ก็ประมาณว่าวันแรกเดินทางวันที่2-4ก็พักที่เกาหลีส่วนวันที่5ก็เดินทางกลับครับ ตอนเดินทางก็ไม่มีอะไรมาก ทางทัวร์เขาก็จัดเตรียมเอกสารให้หมด ถึงสนามบินอันชอนที่กรุงโซลแล้วก็ผ่านจุดตรวจคนเข้าเมืองมาง่ายๆเพราะมากับทัวร์นี่เอง ทางหัวหน้าทัวร์บอกว่าถ้ามาเองจะผ่านยากหน่อยเพราะเขากลัวคนไทยแอบเข้ามาทำงานครับ 🙂

สนามบินอินชอน คนไม่เยอะเท่าสุวรรณภูมิครับ สบายๆ

บริษัททัวร์ที่ผมไปด้วยนี่ก็จะมีคนไทยเป็นหัวหน้าทัวร์และพอถึงกรุงโซลก็จะมีหัวหน้าไกด์เป็นคนเกาหลีแต่พูดไทยได้ เออก็ดีเหมือนกันครับ และก็มีผู้ช่วยเป็นนักศึกษาเกาหลีพูดไทยได้นิดหน่อย และน่าจะฟังภาษาไทยเข้าใจอยู่ ทำไมผมถึงรู้ อันนี้ทดไว้ในใจก่อนนะครับ จี๊ดมาก!  ก่อนเดินออกจากสนามบินก็เตรียมใจเจออากาศหนาวไว้แล้ว พอออกจริงๆ เออแม่งหนาวว่ะ ฮ่าๆ หนาวกว่าที่คิดครับ อยากจะเดินไปกอดเมียแต่เธอก็มัวแต่กอดลูกกลมผมเลยอด

โปรแกรมแรกจะพาไปเที่ยวที่เกาะนามิใช้เวลาเดินทางจากสนามบินโดยรถทัวร์ประมาณชั่วโมงกว่าๆครับ แต่ก่อนจะลงเรือไปเกาะก็มีแวะกินอาหารเกาหลีมื้อแรกเป็นเมนูชื่อว่าดัคคาลบี้ เป็นกระทะใหญ่ๆตรงกลางเอาไก่กับผักต่างๆผัดซอสเผ็ดนิดๆ พอกินไปซักพักก็จะเอาข้าวสวยลงไปผัดใส่สาหร่ายด้วยกลายเป็นข้าวผัดอร่อยดีครับ ปิดท้ายมื้อทางไกด์ก็มีสตรอเบอรี่เกาหลีมาให้ชิมด้วยลูกใหญ่และหวานอร่อย สรุปว่ามื้อแรกในเกาหลีผมค่อนข้างถูกใจและถูกปากครับ

ดัคคาลบี้ ตอนแรกเป็นไก่ผัดซอส

พอกินไปซักพักก็เอาข้าวลงมาผัดแล้วก็เติมสาหร่าย

สตรอเบอรี่เกาหลีลูกใหญ่เต็มมือเมีย

กินเสร็จก็ถึงเวลาลงเรือข้ามไปเกาะนามิครับ จริงๆแล้วมันก็ไม่เชิงเป็นเกาะตามธรรมชาติเมื่อก่อนก็เป็นแผ่นดินนี่แหละแต่บริเวณนั้นมีการกั้นเขื่อนเป็นทะเลสาปอะไรทำนองนั้นครับ จุดขายของเกาะนี้ก็คงจะอยู่ที่ความโรแมนติกของสถานที่ ไกด์เล่าว่าเกาะนี้มาเที่ยวได้ทุกฤดูเลยเพราะว่าบรรยากาศจะไม่เหมือนกัน และจุดขายอีกอย่างก็คงจะเป็นเพราะว่าเกาะนี้เป็นสถานที่ถ่ายทำซีรีย์เกาหลี winter love song ซึ่งผมเองไม่เคยดูก็เลยไม่อิน -_-‘

ลงเรือข้ามไปเกาะ ลมพัดมาหนาวได้ใจ

บรรยากาศบนเกาะนามิ

งานศิลป์บนเกาะครับ ตัวเล็กนั่นลูกชายผมเอง ชอบถ่ายรูปตั้งแต่เด็ก

ถ่ายรูปเมียที่จุดชมวิวของเกาะครับ

จุดแนวต้นสนนี้เป็นมุมยอดฮิตสำหรับถ่ายรูป

เดินเล่นถ่ายรูปบนเกาะอยู่เกือบชั่วโมงก็ข้ามเรือกลับมาแล้วก็ออกเดินทางไปต่อที่พระราชวังซูวอนฯ กับป้อมฮวาซองไม่ค่อยได้ฟังไกด์ซักเท่าไหร่ รวมๆก็คงจะเป็นวังเก่าแก่ของราชวงศ์เกาหลีครับ ปัจจุบันไม่มีกษัตริย์แล้ว เดินรอบๆกำแพงป้อมนี่ก็เล่นเอาเหนื่อยได้เหมือนกันครับ

สาวสาวผู้ร่วมทริปถ่ายรูปที่หน้าประตูวังซูวอนฯ

ไกด์บอกว่านี่เป็น guarding tree ประมาณว่าเป็นต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ปกป้องพระราชวังอายุร้อยๆปีแล้วครับ

ภายในท้องพระโรง

มีรูปแดจังกึมในวังด้วย ไม่รู้เกี่ยวกันยังไง เลยขอถ่ายรูปด้วยซะเลย

หน้าวังเป็นลานกว้างๆ

อันนี้มาที่กำแพงเมืองละ

อันนี้มาที่ป้อมฮวาซองละ

บริเวณรอบๆกำแพงเมือง

บริเวณรอบๆกำแพงของป้อมฮวาซอง

หลังจากนั้นก็พาไปทานมื้อเย็นครับเป็นบุฟเฟต์บาบิคิวปิ้งย่าง อันนี้รสชาดธรรมดาหากินได้ทั่วไปที่บ้านเรา มื้อนี้ผมได้ลองชิมเบียร์เกาหลีเป็นครั้งแรกครับยี่ห้อคาสท์ (Cass) บอกเลยว่าชอบมากครับ ดื่มอึกแรกรู้สึกสดชื่นดี หลังจากนั้นก็เข้าพักในโรงแรมชื่อ Smart Hotel อยู่ในย่านชื่อ Gunpo ห้องหับโอเคเลยครับ แอร์มีแต่ไม่เปิดเลยเพราะหนาว ฮ่าๆ มีน้ำร้อนนอนแช่สบาย ในห้องมีคอมพิวเตอร์เล่นเนทได้ มี wifiด้วย okเลยครับ ดึกๆออกมาเดินเล่นรอบๆโรงแรมมีสะอึกเล็กน้อยเมื่อพบว่ารอบๆที่พักเต็มไปด้วยโรงแรมม่านรูดและบาร์,เลานจ์เต็มไปหมด อยากเข้าไปดูเหมือนกันครับแต่กลัวโดนเจ้าถิ่นตื้บเลยจบวันแรกด้วยการหิ้วเบียร์คาสท์มานั่งดื่มที่ห้องก่อนนอนเป็นอันจบทริปวันแรกครับ

รอบๆโรงแรมมีร้านแบบนี้เต็มเลยครับ แหม่..

เบียร์คาส์ทขวดใหญ่เลยครับประมาณเป็นเงินไทยก็ร้อยกว่าบาท

อ่านตอนต่อไป คลิกเลยครับ เที่ยวเกาหลีใต้ฤดูใบไม้ผลิ วันที่2 โรงถ่ายMBC, Everland, วัดพงอึนซา, ช้อปปิ้งตลาดดงแดมุน